Kỹ năng phỏng vấn định cư Mỹ

08/09/2017 / Trong danh mục TIN TỨC
Kỹ năng phỏng vấn định cư Mỹ
9.0 trên 10 được 5 bình chọn

Đối với hồ sơ định cư Mỹ thì thường qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Nộp hồ sơ cho USCIS (Bộ Di Trú Hoa Kỳ)

Giai đoạn 2: Hồ sơ được chuyển qua cơ quan NVC

Giai đoạn 3: Từ NVC chuyển hồ sơ về LSQ cho tới khi có Visa

 

Các bạn là đương đơn của hồ sơ bảo lãnh định cư và các bạn là người Việt Nam. Chính vì vậy việc được cấp hay từ chối visa của bạn sẽ được cơ quan chính phủ tối cao của Mỹ tại Việt Nam chính là Lãnh Sự Quán chịu sự chi phối và quyết định nhiều nhất.

 

Hầu hết những hồ sơ bị vướng lại, bị yêu cầu bổ túc, tệ hơn là điều tra hoặc từ chối cấp visa bởi các lý do sau:

 

  1. Người bảo lãnh và đương đơn nghĩ rằng hồ sơ thật chắc chắn sẽ được cấp visa. Việc chủ quan như vậy sẽ khiến cho quá trình chuẩn bị hồ sơ không được tươm tất. Cũng như không thống nhất được thông tin giữa 2 bên.
  1. Các bạn tự tìm hiểu và tự thực hiện hồ sơ qua các giai đoạn. Nhưng thường những giai đoạn của các cơ quan tại Mỹ chỉ xét duyệt qua giấy tờ và form mẫu nên dễ dàng vượt qua, tuy nhiên quá trình điền đơn khi không có kinh nghiệm cũng gây ảnh hưởng tới hồ sơ. Không hiểu sâu về luật cũng như chưa từng gặp qua những khó khăn có thể bị vướng phải, ngoài ra việc chưa hiểu cách nhìn nhận của viên chức lãnh sự về hồ sơ cũng là 1 trở ngại.
  1. Hồ sơ được luật sư Mỹ thực hiện, đến ngày phỏng vấn đương đơn chỉ đi phỏng vấn mà không nắm được thông tin hồ sơ. Và quyết định lại nằm ở Lãnh Sự Quán tại Việt Nam. Nên sự hỗ trợ của luật sư chưa thực sự sâu xác.

Khi nằm trong những trường hợp trên việc các bạn không biết cách trả lời như thế nào là tốt nhất cho hồ sơ, cũng như không biết cách thức đưa ra bằng chứng để thuyết phục về mối quan hệ. Hồ sơ lại bị sư chi phối do đặc thù ở Việt Nam số lượng hồ sơ giả mạo khá nhiều. Nên những câu hỏi đặt ra cho các đương đơn cũng khá chi tiết và lắc léo để kiểm tra về mối quan hệ.

Vậy trước khi đến buổi phỏng vấn visa định cư các bạn cần chuẩn bị những gì? Cần mang theo hồ sơ và bằng chứng ra sao? Phong thái cũng như trang phục thế nào? ….. Một loạt câu hỏi sẽ được đặt ra có thể khiến bạn rối. Nhưng hãy để chúng tôi gánh vác và hỗ trợ bạn hoàn tất buổi phỏng vấn định cư với những cách thức sau:

1.Thống kê lại toàn bộ thông tin về mối quan hệ của hai bạn một cách chi tiết nhất có thể:

Ví dụ: chủ đề lần đầu tiên gặp mặt

Vì sao lại biết nhau?

Gặp nhau khi nào?

Ngày tháng rõ ràng?

Địa điểm gặp mặt?

Trong buổi gặp gỡ đó ai có thể làm chứng?

Hôm đó 2 người mặc áo màu gì?

……. Và hàng loạt câu hỏi được đặt ra giúp 2 bạn ghi nhớ và thống nhất thông tin

  1. Chọn lọc lại tất cả bằng chứng hiện tại đang có, xây dựng những bằng chứng mới có giá trị và theo tiêu chuẩn xét duyệt của Lãnh Sự Quán.

Ví dụ: rât nhiều khách hàng luôn tự tin và nói rằng có nhiều bằng chứng. Nhưng không phải bằng chứng nào cũng đủ chuẩn. Nên nếu các bạn có nhiều hình chụp chung, nhưng không thể chứng minh những hình ảnh đó trong thời gian khác nhau, hoặc địa điểm cách nhau xa, thì viên chức lãnh sự vẫn có thể nghi ngờ các bạn tự thay đổi trang phục và cố tình chụp để tạo dựng bằng chứng.

 3. Sắp xếp lại toàn bộ bằng chứng và liệt kê theo từng cột mốc quan trọng. Tạo thành 1 tập bằng chứng và có chú thích rõ ràng.

 4. Gom góp toàn bộ giấy tờ và hồ sơ liên quan.

 5. Soạn bảng câu hỏi riêng biệt theo từng hồ sơ.

 6. Luyện phỏng vấn trực tiếp 1 đối 1 giúp bạn chỉnh sửa từ nội dung tới thái độ trả lời và theo tiêu chuẩn phỏng vấn của viên chức lãnh sự.

 7. Hướng dẫn chọn trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn để lấy thiện chí từ ánh nhìn đầu tiên của viên chức lãnh sự.

Ví dụ: Đến buổi phỏng vấn không cần bạn phải ăn mặc quá cầu kỳ lộng lẫy và càng không nên trang điểm quá đậm. Chỉ cần bạn ăn mặc đơn giản trang điểm nhẹ nhàng thu hút ánh nhìn của Viên chức lãnh sự. Còn đàn ông nên mặc quần tây, sơ mi trắng và caravat.

 8. Lên kế hoạch và mô tả chi tiết quá trình phỏng vấn để các bạn khỏi bỡ ngỡ bối rối khi đối diện với buổi phỏng vấn thật.

Chúng tôi và hầu hết những người đang có hồ sơ định cư hoặc chuẩn bị mở hồ sơ định cư Mỹ đều biết rằng quyết định cấp hay từ chối visa đến từ LSQ là cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống của những đương đơn trong hồ sơ. Bởi nó ảnh hưởng đến nguyên quảng đời còn lại có được bước sang trang mới hay không? Liệu tương lai con mình có được sinh sống và làm việc ở 1 đất nước phát triển hay không? Chính vì vậy tương lai bạn đang nằm trong tay bạn trong hiện tại. Rất mong và cầu chúc các bạn sẽ đạt được thành công trong lần phỏng vấn lấy visa định cư để đoàn tụ tại Mỹ nhé!

  • Chúng tôi sẽ giúp bạn:
  1. Cam kết thực hiên hồ sơ và chịu trách nhiêm cho tới khi bạn có visa
  1. Khi đến với chúng tôi sẽ được đưa đón bằng ôtô tận nhà đi phỏng vấn.
  1. Lắng nghe phân tích hồ sơ của bạn hiện tại
  1. Đưa ra phương án và tư vấn giải pháp tốt nhất để trình bày hồ sơ của bạn
  1. Chỉ cần gọi điện sẽ có nhân viên đến tận nhà để nhận hồ sơ
  1. Chuẩn bị toàn bộ giấy tờ và nộp hồ sơ cho các cơ quan có liên quan.
  1. Hỗ trợ xuyên suốt và cập nhật hồ sơ của bạn theo từng giai đoạn
  1. Hướng dẫn giúp bạn chuẩn bị toàn bộ giấy tờ và thủ tục Việt Nam ( Đăng ký kết hôn, khám sức khỏe, lý lịch tư pháp…..)
  1. Chuẩn bị bảng câu hỏi riêng cho từng hồ sơ, giúp bạn biết trước những câu hỏi của LSQ sẽ đặt ra.
  1. Luyện phỏng vấn giúp tự tin và rèn luyện cả kỹ năng và thái độ khi phỏng vấn.
  • Đặc Biệt: Hoàn lại 100% phí dịch vụ nếu như bạn không được cấp visa định cư *

                                     * ( Đối với những hồ sơ định cư đạt chuẩn)

Gọi 0941399845 (24/24) hoặc ĐĂNG KÝ để nhận TƯ VẤN TỪ CHÚNG TÔI

Đăng ký tư vấn
ĐẦU TRANG